About us

ความเป็นมา

เกือบ 30 ปีมาแล้ว น.พ. สถาพร จินารัตน์ ได้มีโอกาสไปศึกษาเรื่องการชะลอวัย และการดูแลผู้สูงอายุที่สถาบันชะลอวัยของดร. อานา อัสลาน แห่งประเทศโรมาเนีย The Romanian Geriatrics & Gerontology Institute of Dr. Ana Aslan. สถาบันแห่งนี้เป็นจุดกำเนิดของ การชะลอวัยสมัยใหม่ ซึ่งบุคคลสำคัญของโลกต่างไปรับการดูแลรักษาให้เป็นหนุ่มสาวอยู่เสมอที่สถาบันแห่งนี้  ต่อมาได้เปิดสถาบันดร. อานา อัสลานขึ้นในกรุงเทพฯ โดยให้บริการแบบเดียวกันกับที่สถาบันฯในโรมาเนีย 

ความเจริญก้าวหน้า ด้านเลเซอร์ โบท๊อกซ์ ฟิลเลอร์ ก่อกำเนิดคลินิกความงามขึ้นมากมายในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทึ่เรียกว่า Medical Spa คือมีบริการคลินิกความงาม ร่วมกับการให้บริการสปา

น.พ. สถาพร จินารัตน์ ได้เริ่มทำ Medical Spa ครั้งแรกที่ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์สาธร ในปี 2001 ปีต่อมา อาจารย์ น.พ. บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งกำลังก่อสร้างอาคารทำสปาหลังโรงพยาบาลปิยะเวท ได้เชิญ น.พ. สถาพร จินารัตน์ มาเป็นรองประธานบริหารของโรงพยาบาล ทำหน้าที่ดูแล ออกแบบบริการต่างๆในสปา และดูแลด้านสารสนเทศของโรงพยาบาล อาคารแห่งนี้เดิมตั้งชื่อว่า Bon Sante (บุญ สันติ) เมื่อก่อสร้างเสร็จ ตั้งชื่อว่า Tria ตรัยยา และเปลี่ยนการบริการเป็น Alternative Medicine ส่วนน.พ. สถาพร จินารัตน์ ย้ายมาเป็นผู้ก่อตั้งและบริหาร True’Est Clinic & True Spa ของกลุ่ม True Fitness ของสิงคโปร์ที่อาคาร Exchange Tower 

ในปี 2006 ที่เริ่ม True’ Est Clinic & True Spa นี่เอง น.พ. สถาพร จินารัตน์ ได้ศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีด้านเวชศาสตร์ความงามโดยเฉพาะซึ่งได้เริ่มพัฒนาเทคนิคการยิงเลเซอร์ที่ได้ผล หน้าใสทันที โดยไม่มีผลข้างเคียง ที่เรียกว่า Soft Lasing Technique (SLT) และได้พัฒนาเทคนิคการฉีดยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึง ได้รูป ดูเยาว์วัย ที่เดิมเรียกว่า DermoLift จากพัฒนาการมา 10 ปี ได้เปลี่ยนสูตร และ เทคนิคการฉีดเป็นแบบ Triple Lift หากฉีดประจำจะทำให้ ดูอ่อนวัยกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน 5-10 ปี ซึ่งคุณหมอ สถาพร จินารัตน์ได้ฉีดตัวเองมาตลอด 10 ปี จึงดูอ่อนวัยกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันมาก กิจการ True’ Est Clinic เจริญรุ่งเรืองอย่างมากที่อาคาร Exchange Tower มีลูกค้ากว่า 3000 รายใน 2 ปี  เมื่อเปิดศูนย์การค้า Central World ในปี 2008 True Fitness ได้ขยายกิจการมาเป็นที่นี่ เป็นสาขาใหญ่ ใช้พื่นที่ชั้น 8,9 และ 10 ของ Central World 

ปี 2010 Central World ถูกเพลิงไหม้ True’Est Clinic ถูกไฟไหม้ เครื่องมือถูกทำลายมากมาย และย้ายแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่อื่นๆจำนวนมาก มาทำงานที่ True’Est Clinic Exchange Tower คนล้นงาน ผู้บริหารชาวสิงคโปร์ จึงให้พนักงานออกหลายคน ลูกค้าสมาชิกของ True’Est Clinic @ Central World มีประมาณ 10,000 ราย ไม่สามารถมารับบริการที่ Exchange Tower ได้ตามปกติ

และเพื่อไม่เป็นการแย่งงานแพทย์ท่านอื่นทำ น.พ. สถาพร จินารัตน์ จึงลาออก และมาเป็น Renovia Clinic แห่งแรกที่ อาคารตรัยยา โรงพยาบาลปิยะเวท ด้วยความช่วยเหลือของ คุณ อาภัสสร บุนนาค รองประธานบริหารโรงพยาบาลปิยะเวท และ น.พ. นิธิ มหานนท์ ประธานบริหารฯในขณะนั้น และได้รับเจ้าหน้าที่ที่ถูกออกจากงานของ True’Est คลินิกมาทำงานที่ เรโนเวีย คลินิกด้วย

ในปี 2012 เมื่อเปิดเซนทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 เรโนเวียคลินิกได้ย้ายมาอยู่ที่ชั้น 10 บนพื้นที่เช่า 436 ตารางเมตร ให้บริการด้านเลเซอร์ ความงาม ฉีด DermoLift Filler ร้อยไหม ฯลฯ และได้เริ่มให้บริการการดูดไขมัน ลดสัดส่วน และการผ่าตัดเสริมความงาม และปี 2013 ได้เปิดสอนเลเซอร์ความงามหลักสูตรของอเมริกา The American Board of Laser Surgery (ABLS) หลักสูตร 1 ปี ผู้ที่สอบผ่านจะได้วุฒิบัติ Certified American Board of Laser Surgery  มีแพทย์ผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้งไทยและต่างประเทศ มากกว่า 500 คน 

การฝึกอบรมแพทย์ เจริญก้าวหน้ามากขึ้น อีกทั้งงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยี ความงาม เลเซอร์ ศัลยกรรม และสเต็มเซลล์ จึงต้องการพื้นที่มากขึ้น

ในปี 2015 จึงได้ย้ายมาอยู่ที่ ลาดพร้าว 41 ซอยภาวนา อาคาร 5 ชั้น พื้นที่กว่า 300 ตารางวา  ได้สร้างอาคารใหม่เพื่อเป็นโรงงานพัฒนาและผลิตเครื่องสำอางของ Renovia Aesthetic Laboratory อีกหลังหนึ่ง

อาคาร Renovia แห่งปัจจุบัน ให้บริการด้านเวชศาสตร์ความงาม ศัลยกรรมความงาม การดูดไขมัน ปลูกถ่ายไขมัน เวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อม (Regenerative Medicine ) การวิจัยและพัฒนาเพาะเลี้ยง สเต็มเซลล์ Stem Cell Culture & Banking รวมทั้งการเก็บไขมัน เพื่อปลูกถ่ายภายหลัง Fat Banking มีการวิจัย ด้านเซลล์เทคโนโลยี CAR-T Cell (Chimeric Antigen Receptor T Cell ) การพัฒนาเครื่องมือแพทย์ เช่น SSC (Suture Suspension Cannula) ใช้ในการดึงหน้าโดยไม่มีรอยแผล Non-Scar Face Lift Surgery.  การพัฒนาผลิตเครื่องเลเซอร์ความงาม เช่น Fractional CO2 Laser with Vaginal Rejuvenation

  • ส่วนการสอนแพทย์นั้น มีหลายหลักสูตร ทุกหลักสูตร เป็นระบบ Hands-On จับมือทำ เพื่อให้ทำได้จริง มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย 
    Cosmetic Laser Surgery
  • Botox, Filler , Thread Lift etc.
  • Body Sculpture Liposuction
  • Fat Transfer
  • Cosmetic Surgery : Blepharoplasty, Rhinoplasty, Mammoplasty etc.
  • Gynecologic Cosmetology
  •